“Cảnh n.óng phải xảy ra trong đời diễn viên. Làm diễn viên mà không đóng được cảnh này thì mãi không giỏi được.” – Showbiz

Bàn về cảnh ân ái giữa hai nhân vật chính trong phim ‘Mai’, đạo diễn Trấn Thành cho rằng những cảnh nhạy cảm buộc phải xảy ra vào một giai đoạn nào đó trong cuộc đời làm nghề của người diễn viên.

Trong một chương trình trên sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM – VOH, đạo diễn Trấn Thành cùng đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh tiết lộ hậu trường dàn dựng các cảnh “yêu đương” trong phim Mai.

Trấn Thành nói “Nếu có người yêu làm nghề diễn viên, nhất là diễn viên nữ, bạn buộc phải thông cảm chuyện này, vì đây là đặc thù nghề nghiệp. Trong vai trò đạo diễn, tôi không bắt diễn viên nữ làm điều vô lý. Chỉ khi cảnh ‘nóng’ cần thiết với kịch bản, tôi mới làm. Tôi không bao giờ mượn cảnh ‘nóng’ làm chiêu trò câu khách. Bởi tôi tin nội dung phim mới là điều cuối cùng quyết định phim có được khán giả yêu mến không. Khi tôi đề nghị, người diễn viên có sự cân nhắc của họ. Người nghiêm túc như Phương Anh Đào càng kỹ càng hơn trong chuyện này”.

“Cảnh n.óng phải xảy ra trong đời diễn viên. Làm diễn viên mà không đóng được cảnh này thì mãi không giỏi được.” – Showbiz
Trấn Thành cùng hai diễn viên Phương Anh Đào – Tuấn Trần giao lưu với khán giả xem phim ‘Mai’ tại rạp dịp Tết. Ảnh: Trấn Thành Films

Trong vai trò đạo diễn, Trấn Thành thú nhận anh chịu áp lực không nhỏ khi thực hiện cảnh “nóng” của phim Mai. Anh cho rằng hai diễn viên chính Phương Anh Đào và Tuấn Trần là hai khán giả đầu tiên của cảnh này. Quay xong xem lại, nếu họ thấy khó chịu nghĩa là anh “thua”.

Quá trình tiền kỳ và trước lúc quay, đạo diễn làm tâm lý cho diễn viên, để họ hiểu mục đích của cảnh phim và yên tâm về phương án quay an toàn. Theo lời Trấn Thành, đoàn phim chuẩn bị các thiết bị che chắn, trang phục bảo hộ cho diễn viên. Đội quay phim cũng sử dụng các góc quay ăn gian, thủ thuật điện ảnh để diễn viên thoải mái nhập vai, trong khi khán giả xem phim cảm nhận được sự chân thật trong cảm xúc nhân vật.

Anh tiết lộ sau một ngày quay, cảnh “nóng” giữa Dương (Tuấn Trần) và Mai (Phương Anh Đào) vẫn còn thiếu một góc máy quan trọng, cần tổ chức thêm một ngày ghi hình với máy quay treo trên cao. Nghe tin, Phương Anh Đào rất áp lực, bởi với những cảnh phim nhạy cảm và đòi hỏi nhiều cảm xúc như vậy, diễn viên chỉ muốn gói gọn trong một ngày. “Tôi phải cảm ơn hai bạn diễn viên rất nhiều”, đạo diễn nói.

“Cảnh n.óng phải xảy ra trong đời diễn viên. Làm diễn viên mà không đóng được cảnh này thì mãi không giỏi được.” – Showbiz
Tuấn Trần và Phương Anh Đào vướng tin đồn phim giả tình thật sau lần đóng chung phim ‘Mai’. Ảnh: Trấn Thành Films

Ở phim Mai, nam chính Trùng Dương (Trấn Thành) có cảnh tình một đêm với một cô gái quen qua đường và một cảnh ân ái với Mai (Phương Anh Đào) – người phụ nữ anh yêu. Đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh cho hay anh và đạo diễn Trấn Thành trao đổi kỹ, tính toán góc máy và cách thể hiện của diễn viên để cho thấy sự khác biệt giữa hai tình huống. Cảnh đầu thiên về tính dục, cảnh sau có tình yêu.

Trong cuộc phỏng vấn với Ngôi Sao, Tuấn Trần cho hay trước khi nhận vai trong phim Mai, anh rất ngại cởi đồ trên màn ảnh rộng. Anh từng có ý định xin Trấn Thành không đóng cảnh “nóng”, vì cảm nhận cơ thể chưa đẹp và lo sợ những phân đoạn đó bị xem là mồi câu khán giả đến rạp. Song, sau khi đọc kịch bản, nam diễn viên nhận thấy các cảnh ân ái đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tính cách nhân vật, đồng thời đánh dấu bước ngoặt lớn trong chuyển biến câu chuyện.

Ngoài ra, Tuấn Trần cũng đề cao phong cách kể chuyện mới lạ của Trấn Thành và cách khai thác những cảnh tình tự đầy nghệ thuật của đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh. Vì vậy cuối cùng, anh bị thuyết phục hoàn toàn.

Dù vậy, ở hiện trường, cả nam diễn viên và Phương Anh Đào đều rất ngại. Cả hai phải cố giữ bình tĩnh, động viên nhau để chỉ cần “quay một cú ăn ngay”. Do đã có sự trao đổi và chuẩn bị tinh thần, đôi diễn viên không cần quay đi quay lại nhiều lần cho một cảnh, chỉ mất thời gian để êkíp bố trí thêm nhiều góc máy độc đáo.

Không chỉ với cảnh “nóng”, Trấn Thành đòi hỏi nhiều góc máy mới lạ trong xuyên suốt phim Mai. Theo lời kể của đạo diễn Diệp Thế Vinh, chưa tính đến máy quay, chỉ riêng các thiết bị phục vụ các góc quay, cảnh phim đặc biệt đã tốn hơn một tỷ đồng. Phim làm nhiều cảnh one shot (một cú máy), sử dụng nhiều ống kính góc rộng, nhiều máy và thiết bị đắt nhất của điện ảnh Việt.

Sau hơn một tháng ra rạp, phim Mai hiện vượt 544 tỷ đồng doanh thu, là phim ăn khách nhất lịch sử phim chiếu rạp Việt Nam. Ngày 22/3, phim sẽ công chiếu đồng thời ở Mỹ, Canada và một số nước châu Âu.

Đến nay, ba vị trí đầu bảng doanh thu phim rạp Việt Nam đều thuộc về đạo diễn này. Qua bộ phim, Trấn Thành cho thấy tiến bộ về nghiệp vụ đạo diễn, đồng thời chứng minh sự tiếp thu nhận xét của khán giả ở các phim trước. Anh tiết chế các cảnh chửi mắng, lời thoại nói tục so với phim Nhà bà Nữ.

Mai mở đầu bằng mối tình của người phụ nữ tuổi gần 40, làm nghề massage tên Mai (Phương Anh Đào) và anh chàng nhạc sĩ kém cô 7 tuổi tên Dương (Tuấn Trần). Khi hai người lựa chọn ở bên nhau, những chuyện gia đình phức tạp và quá khứ tăm tối của Mai dần bị đào xới, khiến cô một lần nữa đối diện những vụn vỡ bên trong.

Dù câu chuyện có phần lan man và còn nhiều chi tiết không hợp lý, phim gây xúc động bởi cuộc đời chai sần của nữ chính. Màn kết hợp của Phương Anh Đào và Tuấn Trần tạo cảm xúc đẹp. Trong dàn diễn viên phụ, nghệ sĩ Hồng Đào có diễn xuất bùng nổ, trở thành điểm sáng nhất của phim. Trấn Thành đóng tốt vai người cha đốn mạt của Mai.

Nguồn ngoisao.vnexpress.net

Related Posts

Thiếu gia Minh Hải có tình mới, Hòa Minzy bị giục lấy chồng nhưng cô chần chừ vì thương bé Bo: Không muốn để con thiệt thòi, dành hết điều tốt đẹp cho con – showbiz24h.live

Những chia sẻ của Hòa Minzy khi tham gia talkshow nhận về nhiều sự chú

Read more

Khán giả khiếp sợ ông chồng như Quang Sự – Đấu Trí

Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim do Hồng Diễm – Quang Sự đóng chính đang thu hút nhiều sự chú ý trên sóng VTV3. Ở những tập mới nhất, nhân vật Nghĩa do Quang Sự

Read more

Nhật Kim Anh âm thầm tổ chức lễ cưới lấy chồng lần 2, danh tính chú rể là ai – Mõ làng Showbiz

tracking

Read more

Con gái ch:.ê Hồ Ngọc Hà ‘m:.ồ;;m mẹ hơi chua’ – Mõ làng Showbiz

Bị con gái nhận xét “mồm hơi chua” ngay trên video, Hồ Ngọc Hà ngay lập tức lên tiếng giải thích

Read more

Bị nói “bán z:inh” lấy tiền trả nợ cho bố mẹ, Quỳnh Kool đáp trả bằng sự nỗ lực hết mình đạt giải thưởng cực lớn – AMAZING NEWS

Nữ diễn viên Quỳnh Kool gửi lời cảm ơn tới mọi người và hứa sẽ cố gắng chăm chỉ hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất. Trong lễ trao giải CánhRead More ›

Read more

Trường Giang: Khi đứng trên sân khấu tôi luôn diễn thật và hết mình, tôi không hiểu sao khách mời và bạn diễn nữ lại có á.c cả.m với mình như vậy? – showbiz24h.live

Mới đây, Trường Giang tiếp tục gây tranh cãi trong dư luận khi có hành động thân mật

Read more

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *